ตัวอย่างการวิเคราะห์อุบัติเหตุ
Scene Diagram
พลศาสตร์ของยานพาหนะ (Dynamics)
การเลื่อนที่ก่อนชน (รถจักรยานยนต์)
- เคลื่อนที่ด้วยความเร็วคงที่ประมาณ 40 กม./ชม.
- ตำแหน่งที่เห็นคู่กรณี : 11 นาฬิกา
- ความพยายามหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ : เบรคหลัง
- ความเร็วขณะชน : 20 กม./ชม.
การเลื่อนที่ก่อนชนของคู่กรณี
- เคลื่อนที่ด้วยความเร็วคงที่ประมาณ 40 กม./ชม.
- ตำแหน่งที่เห็นคู่กรณี : 2 นาฬิกา
- ความพยายามหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ : ไม่ได้กระทำ
- ความเร็วขณะชน : 40 กม./ชม. (ไม่มีการหลีกเลี่ยง)
แผนผังบริเวณจุดเกิดเหตุ
การจำลองภาพของการชนโดยด้านหน้า Kawasaki ช ชนด้านหน้าขวาของรถ Vespa
- ความเร็วขั้นต่ำของรถ Kawasaki ก่อนชน = 35 กม./ชม. (โดยประเมินจากระยะทางที่ควรจะหยุดจนถึงจุดชนหรือประเมินจากการยุบตัวของฐานล้อรวมความเร็วที่ลดลงจากการเบรคที่กระทำไม่เต็มที่)
- ความเร็วขั้นต่ำของรถ Kawasaki ขณะชน = 25 กม./ชม. (โดยประเมินจากการยุบตัวของฐานล้อ)
- ความเร็วขั้นต่ำก่อนชนและขณะชนของรถ Vespa = 20 กม./ชม. (โดยประเมินจากรัศมีการเลี้ยวของรถ Vespa)